สุดยอดโรงแรมเจ็ดดาว ที่สุดในโลก

ในบรรดาระดับของความหรูหรา โรงแรมเจ็ดดาวทั้งหมดนี้ คือที่สุด ได้แก่ Burj Al Arab , Margan Plaza , Flower of the East , Cenraurus , Pentominium

The Burj Al Arab
สิ่งปลูกสร้างบน Burj Al Arab ในดูไบปี 1994 และรูปร่างคล้ายกับเรือ Arabian ที่โด่งดัง
ที่เห็นนี้ภายนอกคลุมด้วยเทฟล่อน ไฟเบอร์กลาส และอุปกรณ์ที่เป็นสีขาวซึ่งคล้ายคลึงกับเสากระโดงเรือเมื่อมองจากระยะไกล โรงแรมนี้เป็นงานสถาปัตยกรรมชิ้นเอกระดับมาสเตอร์พีชเลยทีเดียว ซึ่งสร้างบนเกาะที่ถูกสร้างขึ้นมาและโรงแรมนี้คงเป็นบ้านคงคนที่มีระดับสูงๆ แม้ว่า Burj Al Arab เชื่อว่ามันคือโรงแรมเจ็ดดาวเพียงที่เดียวบนโลก แต่มันยังคงรู้กันอย่างเป็นทางการว่า คือ โรงแรมหรูหราระดับห้าดาว บนมาตรฐานการกำหนดเกรดของโรงแรม




Morgan Plaza
Morgan Plaza
มอร์แกนพลาซ่าคงเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อของโรงแรมหรูระดับเจ็ดดาว มันยังคงอยู่ในระหว่างการก่อสร้างที่ปักกิ่ง ประเทศจีน แต่มีคาดหวังที่คาดว่าจะก่อสร้างเสร็จภายในเดือนมีนาคม ปี 2008 โรงแรมจะอยู่ในตึกของมอร์แกนพลาซ่า และจะเป็นหนึ่งในหลากหลายอาคารที่อยู่ในพื้นที่ความวุ่นวายของ Changan โรงแรมนี้จะตั้งอยู่ใกล้ๆจุดสังเกตจำนวนมาก มันหวังว่าจะเป็นโรงแรมที่ถูกทำให้ยึดติดกับพลาซ่าไปจนถึงพาวิลเลี่ยนส์ วัด และร้านอาหารที่มีชื่อ และคงจะเสร็จหลังโอลิมปิค 2008 ประเทศจีนเตรียมความพร้อมสำหรับรายได้จำนวนมหาศาลจากการเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวและกีฬาโอลิมปิคซึ่งจะดึงดูดโรงแรมแห่งนี้ให้เป็นที่สนใจ



The Flower of the East
The Flower of the East
ดอกไม้แห่งตะวันออกมันถูกตั้งอยู่บนเกาะ Kish ในประเทศอิหร่าน เริ่มก่อสร้างเมื่อปี 2004 และผู้เกี่ยวข้องคาดว่าจะสร้างเสร็จให้ทันภายในปี 2010 โรงแรมแห่งนี้เป็นศูนย์กลางของโครงการพัฒนาที่ซับซ้อน อันซึ่งรวมไปถึงการรวมกันของโรงแรม คอนโดที่พักอาศัย และธุรกิจต่างๆ โรงแรมนี้ถูกออกแบบให้คล้ายกับชื่อของมัน คือ ดอกไม้ เป็นการผสมผสานกันของสถาปัตยกรรมเปอร์เซียร์และแบบโมเดิร์น โรงแรมเจ็ดดาวนี้จะมีสวนอันงดงามโอบล้อมรอบ และจะมองเห็นอย่างเด่นชัดจากรอบๆทิศ



The Centaurus
The Centaurus
โรงแรมเจ็ดดาวแห่งนี้ตั้งอยู่บนโครงการ The Centaurus development ซึ่งโครงการจะเสร็จในปี 2010 ผู้เกี่ยวข้องกับโครงการในปากีสถานหวังว่า พลาซ่าทั้งหมดจะนำเสนอทั้งเอกลักษณ์ของประเทศตนเองและการเจริญเติบโตไปสู่สากล โรงแรมจะอยู่บนตึก 37 ชั้นนั่นเอง



The Pentominium
The Pentominium
ตั้งอยู่ในดูไบ หรือเป็นที่รู้จักในอาคารอพาร์ทเม้นต์และยิ่งกว่านั้น มันยังเป็นอาคารที่สูงเป็นลำดับสองของโลกซึ่งเป็นอาคารที่อยู่อาศัย โครงการได้ล้มละลายในปี 2007
ซึ่งความคาดหวังที่จะสร้างเสร็จในปี 2011 นั้นต้องเกิดปัญหา เพราะส่วนประกอบนั้นมีเป้าหมายว่าต้องเลิศหรูอลังกาลและฟุ่มเฟือย เหมือนโรงแรมที่ต้องรวมถึงบัทเลอร์เซอร์วิส ยานพาหนะที่หรูๆ และการล่องเรือสำราญ

0 comments:

Post a Comment